Kỹ năng tự chủ trong công việc

Còn hàng

Giá 800.000₫

Điều mà các sếp hay "nhăn" với nhân viên là do nhân viên không tự chủ trong công việc! Những nhân viên này, cho dù đã có chuyên môn tốt, nhưng lại không biết cách sắp xếp công việc cho chính mình. Họ có khuynh hướng sắp xếp công việc dựa theo chủ quan năng lực cá nhân và đánh giá rằng, việc nào mình làm tốt nhất thì làm trước, các việc khác thì để từ từ tính sau. Điều này cũng dễ hiểu vì nó là "tập quán" thi cử hồi còn đi học. Bài nào dễ thì làm trước để lấy điểm, bài khó để sau. Tuy nhiên, trong công việc, đôi khi "bài khó" là đầu mối công việc của các bài còn lại. Không giải được coi như công việc không hoàn thành.

Nhiều nhân sự thú thật rằng, họ không biết đánh giá việc nào là quan trọng hơn việc nào. Có việc, mình cho là quan trọng nhưng sếp nói không phải, thế là công việc cứ ùn tắc lại. Ngay cả khi đã học về quản trị thời gian rồi cũng không giải quyết được vì đánh giá tính quan trọng không hề đơn giản nếu nhìn ở nhiều cấp độ khác nhau.

Như vậy, để người lao động có thể tự chủ trong công việc thì xuất phát điểm, tự thân họ phải biết phân tích công việc rồi từ đó xác định đâu là việc quan trọng nhất trong những công việc mà mình đảm trách. Kế tới là khi nhận việc từ sếp, cần có kỹ năng nhận việc để đã nhận là hiểu, là đầy đủ thông tin để làm việc. Thậm chí, biết cách nhận việc tốt bạn cũng đã ép sếp là phải biết giao việc đúng cách. Cuối cùng là để hoàn thành tốt công việc, bạn cần có những kỹ năng động viên cho chính mình để có niềm tin và nghị lực trong công việc.

Chỉ với 4 buổi học tập, khoá học này sẽ mang lại cho người học những kỹ năng rất thiết thực trong công việc hằng ngày để từ đó tự chủ hoạch định công việc, hoạch định đúng ngay từ đầu, giảm thiểu các thao tác sửa sai, tăng năng suất và hiệu suất lao động.

Khoá học gồm 4 kỹ năng:

- Kỹ năng phân tích công việc: trước khi làm bất kể công việc nào, chúng ta đều phải phân tích công việc. Việc phân tích công việc ngày nay đã được thiết lập thành công nghệ phân tích. Những hệ thống quản lý doanh nghiệp chuẩn mực như ISO,TQM ...đều được thiết kế dựa trên công nghệ này.

- Kỹ năng xác đinh công việc ưu tiên: khi có quá nhiều việc cùng lúc, việc nào quan trọng hơn việc nào không chỉ đơn giản là sử dụng yếu tố cảm tính, cảm giác. Kỹ thuật này giờ đây đã thành phương pháp tư duy chuẩn mực của hầu hết các nhà lãnh đạo bận bịu trăm công ngàn việc. Quý vị sẽ sở hữu nó sau kỹ năng này và suy nghĩ, hành động như nhà lãnh đạo thực thụ.

- Kỹ năng giao và nhận việc: khi nhận việc hay giao việc, tính đại khái qua loa của sếp lẫn nhân viên là nguyên nhân chính yếu tạo ra các nút cổ chai trong công việc. Học xong kỹ năng này, quý vị có thể làm sếp ngạc nhiên vì sự thấu đáo và tỉ mỉ của mình khi nhận việc. Tất nhiên, khi quý vị trở thành sếp, đương nhiên quý vị cũng đã biết cách giao việc ra sao cho nhân viên của mình.

- Kỹ năng tạo động cơ làm việc: đã nói tới lãnh đạo, cho dù là lãnh đạo chính bản thân mình, kỹ năng động viên là không thể thiếu. Đơn giản là con người không phải là cái máy. Các yếu tố cảm xúc và tinh thần được khêu gợi, bày tỏ đúng cách thì đôi lúc công việc hoàn thành tốt hơn quý vị tưởng tượng rất nhiều.

Phương pháp đào tạo: Đào tạo theo công nghệ "Phá vỡ những giới hạn" mà theo đó học viên là trọng tâm và mục tiêu học tập là tư duy đột phá, hành động hiệu quả.